Hỏi đáp Lao động

Câu hỏi

Luật sư  giải thích cho tôi biết, Người lao động làm trong công ty  thời gian bao nhiêu lâu  để đến khi nghỉ việc  sẽ được trợ cấp thôi việc?

Trả lời

Trợ cấp thôi việc được trả cho người lao động khi người sử dụng lao động chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động đã làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức từ một năm trở lên, người sử dụng lao động có trách nhiệm trợ cấp thôi việc, cứ mỗi năm làm việc là nửa tháng lương, cộng với phụ cấp lương, nếu có (Theo Điều 42 Bộ luật lao động).

Câu hỏi

Kính gửi Hãng luật Ngọc Lâm, tôi là lao động Nữ mới xin đi làm, tôi mới lập gia đình và băn khoăn về chế độ thai sản khi tôi sinh con,

 Luật sư vui lòng cho tôi biết pháp luật quy định chế độ nghỉ khám thai như thế nào đối với phụ nữ trong doanh nghiệp?

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Những hành vi nào vi phạm các quy định về hợp đồng lao động bị xử phạt vi phạm hành chính?

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Chị gái tôi là Viên chức nhà nước, hiện đang điều trị bệnh tại bệnh viện, do bệnh nặng chị được lãnh đạo cơ quan cho nghỉ việc để chữa bệnh không hưởng lương. Xin cho tôi hỏi, thời gian tối đa cho viên chức được nghỉ là bao lâu?

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Thời hiệu xử lý vi phạm hành chính về hành vi vi phạm pháp luật lao động được quy định như thế nào?

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Tôi làm việc theo chế độ hợp đồng lao động (HĐLĐ) không xác định thời hạn tại một Công ty. Năm 2010, tôi bị Công ty nhắc nhở 3 lần bằng văn bản vì không hoàn thành công việc theo định mức lao động, đến năm 2011 Công ty đã đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với tôi. Xin cho hỏi, xử lý của Công ty có đúng luật không?

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Những tình tiết nào được pháp luật quy định là tình tiết tăng nặng khi xử phạt hành chính về hành vi vi phạm pháp luật lao động?

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Tôi làm việc theo chế độ hợp đồng lao động (HĐLĐ) không xác định thời hạn tại một Công ty. Đầu năm nay, tôi bị Công ty sa thải, lý do là vì cuối năm ngoái tôi tự ý bỏ việc không có lý do 6 ngày. Xin cho hỏi, xử lý của Công ty có đúng luật không?

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Cá nhân nào có thẩm quyền xử phạt hành chính về hành vi vi phạm pháp luật lao động?

 

>>Xem tiếp
BIỂU PHÍ THANH TOÁN

Luật sư tranh tụng, Luật sư tư vấn, Luật sư vụ án Kinh doanh thượng mại, Tư vấn pháp luật, Tư vấn luật doanh nghiệp,  Luật sư án dân sự, Luật sư  án Hình sự, Hôn Nhân & Gia Đình, Hôn nhân có yếu tố nước ngoài, Chia tài sản chung, Tranh chấp Thừa kế, Lập di chúc, Kê khai di sản, Hợp đồng công chứng, Tư vấn chuyển nhượng đất đai, Soạn thảo đơn khởi kiện, Soạn thảo hợp đồng thương mại, Thụ tục khởi kiện tại tòa án, Trọng tài thương mại.

 

Về đầu trang