Hỏi đáp

Mô tả hỏi đáp

Câu hỏi

 Tôi là công nhân viên tại công ty cổ phần Địa ốc, chuyên kinh doanh Bất Động sản, tôi vào làm việc nhưng chưa được ký hợp đồng chính thức.

Luật sư tư vấn giúp tôi về "Quan hệ lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động được xác lập theo nguyên tắc nào?"

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Trường hợp nạn nhân bị bán sang Trung Quốc, không trở về được và coi như đã mất tích. 

Trả lời

Nạn nhân bị bán, bị khống chế hoặc vì một lý do nào đó không có thông tin gì về họ, không biết họ đang ở đâu, còn sống hay đã chết. Trong thực tiễn xét xử, có Toà án coi đây là tình tiết tăng nặng “gây hậu quả nghiêm trọng” theo điểm k khoản 1 Điều 48 BLHS (đối với tội mua bán người), cũng có Toà án không coi đó là tình tiết “gây hậu quả nghiêm trọng”.

 

   

>>Xem tiếp

Câu hỏi:

Ba mẹ tôi có một căn nhà. Năm 1998 ba tôi mất. Theo qui định của pháp luật, căn nhà trên sẽ chia làm hai phần bằng nhau, một phần là của mẹ tôi, phần còn lại chia đều cho mẹ tôi, anh tôi, tôi, em tôi và bà nội tôi. Xin cho hỏi nếu sau này bà nội tôi mất thì các con của bà nội tôi (các cô các chú của tôi ) có được hưởng phần tài sản mà bà nội tôi được thừa kế từ ba tôi không?Câu hỏi

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Nhà tôi có 3 chị em, 2 gái, 1 trai. Cả ba chị em tôi đều đã có gia đình và đều ở riêng, Bố tôi mất không để lại di chúc, tài sản ông để lại gồm nhà xây 5 tầng và đất thổ cư, Chị em tôi không thỏa thuận với nhau về việc phân chia tài sản được. Em trai tôi cậy là con trai định một mình chiếm hết tài sản bố tôi để lại, cậu ta bảo là con trai phải lo hương hỏa cho bố mẹ nên cậu ta có quyền lấy hết.

Luật sư cho tôi hỏi việc phân chia tài sản của chị em tôi sẽ như thế nào theo pháp luật hiện nay, em trai tôi có được hưởng phần hơn không? Và việc cậu ta đòi một mình lấy hết tài sản bố tôi để lại như thế có đúng pháp luật không?

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Tôi muốn để lại di sản thừa kế cho một người con tuy nhiên khi đến Phòng công chứng để lập di chúc thì được trả lời là phải có sự đồng ý và chữ ký của tất cả các con, như vậy có đúng không?

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Vợ chồng tôi lấy nhau đã được hơn 8 năm, do tính tình không hòa hợp chúng tôi đã ly thân nhưng  không làm thủ tục ly hôn. Chúng tôi đã yêu cầu Tòa án chia tài sản chung vợ chồng.  Chồng tôi đột ngột qua đời vì một tai nạn  bất ngờ.  Hiện tại, toàn bộ số tài sản của  chồng tôi do gia đình nhà chồng chiếm hữu sử dụng hết. Bản thân tôi không có quyền lợi gì. Hãng Luật Ngọc Lâm vui lòng tư vấn cho  tôi biết trường hợp chồng tôi chết không để lại di chúc thì tôi có được quyền yêu cầu chia di sản thừa kế mà chồng tôi để lại không?

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Trước khi lấy tôi, chồng tôi đã ly hôn và có con riêng. Trong thời gian chung sống, Vợ chồng tôi có khối tài sản chung là một căn nhà. Chồng tôi đã làm một bản di chúc viết tay  để lại tài sản cho mẹ con tôi không có công chứng.

Xin Luật sư  tư vấn: Di chúc này có giá trị không?

                           Hiện nay chồng tôi đang ốm nặng, nếu chồng tôi chết, các con riêng và người vợ trước của ông ấy có quyền thừa kế tài sản của chồng tôi không?

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Tôi tên là Nguyễn Thanh V, tôi và chồng đã ly hôn. Tôi muốn để lại căn nhà  là tài sản riêng của tôi cho con gái tôi hiện đang định cư tại nước ngoài.  Luật sư cho biết ý chí của tôi có  thể  lập đi chúc được không? Nếu được thì cơ quan nào có thẩm quyền lập ? Con gái tôi ở nước ngoài có nhận được phần di sản mà sau khi tôi qua đời để lại không?

 

 

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Công chức, viên chức nhà nước, người giữ các chức vụ được bầu, cử hoặc bổ nhiệm, người thuộc lực lượng quân đội nhân dân, công an nhân dân, người thuộc các đoàn thể nhân dân, các tổ chức chính trị, xã hội khác và xã viên hợp tác xã có thuộc phạm vi áp dụng của Bộ luật lao động không?

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất không có văn bản, giao dịch bằng lời nói (bằng miệng), có người làm chứng. Tòa án có thụ lý đơn khởi kiện và giải quyết không?

>>Xem tiếp
BIỂU PHÍ THANH TOÁN

Luật sư tranh tụng, Luật sư tư vấn, Luật sư vụ án Kinh doanh thượng mại, Tư vấn pháp luật, Tư vấn luật doanh nghiệp,  Luật sư án dân sự, Luật sư  án Hình sự, Hôn Nhân & Gia Đình, Hôn nhân có yếu tố nước ngoài, Chia tài sản chung, Tranh chấp Thừa kế, Lập di chúc, Kê khai di sản, Hợp đồng công chứng, Tư vấn chuyển nhượng đất đai, Soạn thảo đơn khởi kiện, Soạn thảo hợp đồng thương mại, Thụ tục khởi kiện tại tòa án, Trọng tài thương mại.

 

Về đầu trang