Hỏi đáp

Mô tả hỏi đáp

Câu hỏi

Người nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp, tổ chức và cho cá nhân Việt Nam trên lãnh thổ Việt Nam có thuộc phạm vi áp dụng của Bộ luật lao động không?

Trả lời

Người nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp, tổ chức và cho cá nhân Việt Nam trên lãnh thổ Việt Nam  thuộc phạm vi áp dụng của Bộ luật lao động và các quy định khác của pháp luật Việt Nam, trừ trường hợp điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký kết hoặc tham gia có quy định khác.

Liên hệ với chúng tôi để có dịch vụ pháp lý tốt nhất.

HÃNG LUẬT NGỌC LÂM

Địa chỉ: 20 A Phú Hòa, phường 7, quận Tân Bình, Tp.HCM

Luật sư Thu Thủy: 0941421973

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!

Trân trọng./.

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Bà A mua đất của ông B, khi mua đất có một lối đi chung với ông B (ông B còn có một lối đi khác). Khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà A thì Ủy ban nhân dân không thể hiện trong đó có lối đi chung với ông B. Mặc dù trong bản đồ địa chính có thể hiện ngõ đi chung từ đất nhà bà A ra đường của thôn. Việc tranh chấp lối đi chung có thuộc thẩm quyền của Tòa án không ?

 
 

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Con gái tôi chưa kết hôn nhưng đã có thai và sinh con, do còn đang là sinh viên không có đủ khả năng nuôi con cùng với việc lo sợ dư luận xã hội nên đã đem đứa trẻ để trước cổng trạm y tế phường vào lúc trời rạng sáng mong có người nhìn thấy em bé thương tình mang về nhà nuôi, nhưng do trời quá lạnh nên đứa trẻ bị chết. Tôi xin hỏi trong trường hợp này con gái tôi có phải chịu trách nhiệm hình sự không ? Nếu phải chịu trách nhiệm hình sự thì có bị tù giam không ?

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Cá nhân nào có thẩm quyền xử phạt hành chính về hành vi vi phạm pháp luật lao động?

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Tôi làm việc theo chế độ hợp đồng lao động (HĐLĐ) không xác định thời hạn tại một Công ty. Đầu năm nay, tôi bị Công ty sa thải, lý do là vì cuối năm ngoái tôi tự ý bỏ việc không có lý do 6 ngày. Xin cho hỏi, xử lý của Công ty có đúng luật không?

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Những tình tiết nào được pháp luật quy định là tình tiết tăng nặng khi xử phạt hành chính về hành vi vi phạm pháp luật lao động?

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Thời hiệu xử lý vi phạm hành chính về hành vi vi phạm pháp luật lao động được quy định như thế nào?

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Chị gái tôi là Viên chức nhà nước, hiện đang điều trị bệnh tại bệnh viện, do bệnh nặng chị được lãnh đạo cơ quan cho nghỉ việc để chữa bệnh không hưởng lương. Xin cho tôi hỏi, thời gian tối đa cho viên chức được nghỉ là bao lâu?

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Những hành vi nào vi phạm các quy định về hợp đồng lao động bị xử phạt vi phạm hành chính?

 

>>Xem tiếp
BIỂU PHÍ THANH TOÁN

Luật sư tranh tụng, Luật sư tư vấn, Luật sư vụ án Kinh doanh thượng mại, Tư vấn pháp luật, Tư vấn luật doanh nghiệp,  Luật sư án dân sự, Luật sư  án Hình sự, Hôn Nhân & Gia Đình, Hôn nhân có yếu tố nước ngoài, Chia tài sản chung, Tranh chấp Thừa kế, Lập di chúc, Kê khai di sản, Hợp đồng công chứng, Tư vấn chuyển nhượng đất đai, Soạn thảo đơn khởi kiện, Soạn thảo hợp đồng thương mại, Thụ tục khởi kiện tại tòa án, Trọng tài thương mại.

 

Về đầu trang