Hỏi đáp

Mô tả hỏi đáp

Câu hỏi

Tôi làm việc theo chế độ hợp đồng lao động (HĐLĐ) không xác định thời hạn tại một Công ty. Năm 2010, tôi bị Công ty nhắc nhở 3 lần bằng văn bản vì không hoàn thành công việc theo định mức lao động, đến năm 2011 Công ty đã đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với tôi. Xin cho hỏi, xử lý của Công ty có đúng luật không?

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Kính gửi Hãng luật Ngọc Lâm, tôi là lao động Nữ mới xin đi làm, tôi mới lập gia đình và băn khoăn về chế độ thai sản khi tôi sinh con,

 Luật sư vui lòng cho tôi biết pháp luật quy định chế độ nghỉ khám thai như thế nào đối với phụ nữ trong doanh nghiệp?

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Khi tham gia đình công, hành vi vi phạm nào của người lao động bị xử phạt hành chính. Mức phạt cụ thể được quy định như thế nào?

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Xin cho hỏi những hành vi nào của người sử dụng lao động vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động bị phạt tiền từ 5.000.000đ đến 10.000.000đ?

 

>>Xem tiếp

Tôi có một cháu gái, cha chấu là người nước ngoài, khi sinh cháu chúng toi chưa đăng ký kết hôn nên khai sinh của cháu không  có tên cha. Nay cha cháu muốn nhận cháu là con thì phải làm gì, Tôi muốn  biết thủ tục nhận cha, mẹ, con giữa công dân Việt Nam với người nước ngoài, giữa công dân Việt Nam với nhau mà ít nhất một bên định cư ở nước ngoài, giữa người nước ngoài với nhau mà ít nhất một bên thường trú tại Việt Nam.

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Tôi là  Giám đốc công ty TNHH đồng thời sử dụng Lao Động, tôi muốn biết những hành vi nào của người sử dụng lao động vi phạm quy định về tiền lương, tiền thưởng và hình thức xử phạt hành vi này như thế nào? có bị xử phạt vi phạm hành chính? Luật sư tư vấn giúp tôi để tôi quản lý doanh nghiệp tốt hơn.

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Tôi là người lao động tại công ty liên doanh, luật sư cho tôi hỏi người lao động và người sử dụng lao động có những quyền cơ bản nào trong lĩnh vực việc làm?

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi:

Anh trai tôi là người kiếm được tiền, anh tôi mua một mảnh đất  đã có nhà gắn liền trên đất là 50m2 và nói sẽ cho tôi mảnh đất này. Tiền mua đất  hoàn toàn là tiền của anh trai tôi. Vậy bây giờ anh tôi muốn cho tôi, cần phải làm những thủ tục gì? Chị dâu tôi có cần phải viết giấy tờ gì không? Khi mua đất anh tôi đã cưới vợ .

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi

Chồng tôi uống rượu say  trên đường đi làm về đã gây ra tai nạn giao thông làm chết một người đi bộ sang đường ; sau đó gia đình tôi đã gặp gỡ gia đình người bị nạn và đã thực hiện việc bồi thường đầy đủ các chi phí cho họ, gia đình người bị hại cũng có đơn xin không xử lý hình sự đối với chồng tôi. Xin Luật sư  cho biết  chồng tôi có phải chịu trách nhiệm hình sự  không ?

 

>>Xem tiếp

Câu hỏi:

Bà tôi khi bệnh nặng có lập đi chúc cho cháu nội, nhưng bà tôi qua khỏi hiện sống khỏe mạnh, người cháu tức giận đối xử với bà rất vô lễ, cô ta cho rằng bà đã cho cho căn nhà và cô đòi căn nhà này. Bà tôi có thể làm thủ tục thay đổi di chúc được không? Thủ tục như thế nào xin luật sư tư vấn giúp?

>>Xem tiếp
BIỂU PHÍ THANH TOÁN

Luật sư tranh tụng, Luật sư tư vấn, Luật sư vụ án Kinh doanh thượng mại, Tư vấn pháp luật, Tư vấn luật doanh nghiệp,  Luật sư án dân sự, Luật sư  án Hình sự, Hôn Nhân & Gia Đình, Hôn nhân có yếu tố nước ngoài, Chia tài sản chung, Tranh chấp Thừa kế, Lập di chúc, Kê khai di sản, Hợp đồng công chứng, Tư vấn chuyển nhượng đất đai, Soạn thảo đơn khởi kiện, Soạn thảo hợp đồng thương mại, Thụ tục khởi kiện tại tòa án, Trọng tài thương mại.

 

Về đầu trang